Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

// // Leave a Comment

Bạn đã thực sự hiểu thế nào là socola tư

Với các loại thực phẩm nói chung, sự tươi mới luôn là yếu tố quan trọng quyết định vẻ hấp dẫn và hương vị thơm ngon của chúng và socola cũng không nằm ngoại lệ. Socola tươi đã phổ biến trên thế giới từ khá lâu, song vẫn là một dòng sản phẩm tương đối mới lạ với người Việt Nam. Vậy thế nào là socola tươi? Nó khác socola thường như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đẳng cấp từ sự khác biệt
Socola tươi thường được làm thủ công và cần được bảo quản trong điều kiện tốt nhất. Nó có vòng đời ngắn nhưng mẫu mã, chủng loại vô cùng đa dạng và hương vị rất ấn tượng, quyến rũ.

Điểm khác biệt trước hết của socola tươi so với loại khô là thường được để trần, không có lớp giấy bạc bọc bên ngoài. Độ tươi mới của loại socola này thể hiện ở sự mềm mịn và vị ngọt dịu khi ta dùng đầu lưỡi chạm vào từng viên, không có cảm giác bở hay hôi dầu. Người ăn sẽ khó quên được cảm giác tươi nguyên khi cảm nhận trọn vẹn viên socola đang nhẹ nhàng tan chảy trong miệng, để rồi ai từng thử qua socola tươi cũng đều muốn ăn thêm nhiều lần nữa.



Sức hấp dẫn từ bên trong

Socola tươi thường có lớp nhân đa dạng.
Một yếu tố khác giúp socola được gắn mác “tươi” là thành phần nhân. Đây chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của món ngọt độc đáo này. Nói về loại nhân truyền thống trong socola tươi, có thể kể đến hạnh nhân, rượu, các loại hạt khô (macadamia, hạt điều, hạnh nhân, óc chó…). Lạ miệng hơn phải kể đến nhân kem bơ, trà xanh, nhân gia vị, nhân hoa quả, hoặc cả trái cây tươi.

Vòng đời ngắn ngủi
Với socola, độ bóng bẩy quyết định lớn đến sự hấp dẫn của sản phẩm và điều này tùy thuộc vào thời gian sản xuất. Thông thường, socola nguyên chất có thể “sinh tồn” trong khoảng 1 năm, thậm chí một số loại còn được lâu hơn.

Thời hạn sử dụng của socola phụ thuộc rất nhiều vào nhân. Trong điều kiện không chất bảo quản, nhân càng đơn giản thì món ăn càng giữ được lâu. Ngược lại, khi nhân càng đa dạng, càng phức tạp thì “vòng đời” của sản phẩm càng ngắn và đây chính là trường hợp của socola tươi.

Hai tuần đầu tiên kể từ lúc ra lò là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể thưởng thức socola tươi thượng hạng. Với các nhà sản xuất socola tươi chuyên biệt như GloryBites thì tất cả các sản phẩm socola tươi quá 14 ngày đều sẽ bị thay thế bằng các sản phẩm mới, nhất định không để khách hàng nhận những sản phẩm kém chất lượng.

Cách bảo quản socola tươi
Cách tốt nhất là bảo quản socola tươi ở nhiệt độ 18 – 20 độ C, độ ẩm dưới 60% và giữ nguyên sản phẩm trong bao bì, không để lẫn lộn cùng những sản phẩm có mùi khác. Nhiều người có thói quen cho socola vào tủ lạnh, nhưng điều này chỉ có thể thực hiện nếu sản phẩm được bọc kín trong túi nylon và không bị rạn nứt, đặc biệt không nên cho socola vào ngăn đá tủ lạnh, vì khi bỏ ra, socola sẽ mau chóng bị tan chảy do thay đổi nhiệt độ đột ngột. Đó cũng là lý do vì sao socola tươi mới ra lò, ăn liền lại được ưa chuộng, bởi ở trạng thái này, socola mới “là chính mình” trước khi bị tác động của nhiều yếu tố khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét